Điều ta biết là giọt nước, điều ta chưa biết là đại dương.
What we know is a drop, what we don’t know is an ocean.

Isaac Newton

Trước đây chỉ vì tin những cảnh báo dưới đây của Unity mà mình không để format ảnh RGBA Compressed ETC2 8 bits khi build ra iOS. Đến dự án này một sếp trong cty mới chỉ cho, hóa ra vẫn để format ETC2 8 bits được và dung lượng con game Gangmasters build ra đã giảm từ 200-300MB đến còn 70-110MB (tùy thiết bị) theo báo cáo trên Appstore.

Thế nên blog này để note lại format ảnh chuẩn cho các dự án sau.

  • Với các atlas build từ TexturePacker:

Lúc build atlas từ TexturePacker thì vẫn config theo bài mình đã viết lúc trước đây No.4 – Sự vội vàng Texture Packer

Còn trong Unity config như sau:

  • Với các atlas build từ Spine:

Với các spine mà trong code phải lắp thêm ảnh từ ngoài vào atlas của spine ấy VD: upgrade hero lên phải thay ảnh súng bằng một ảnh súng xịn hơn… thì phải config cả atlas của spine và atlas chứa ảnh súng mới là bật Read/Write Enable và để format ảnh RGBA 32 bits.

  • Config lúc build iOS: