Hãy dành thời gian cho mọi thứ: quá vội vàng sẽ hỏng việc.
Take time for all things: great haste makes great waste.

Benjamin Franklin

Tại sao chúng ta lại vội vàng? Bởi những người vội vã đi qua cuộc đời cũng là gấp gáp đi tới huyệt mộ. Điều đó chẳng mang lại được gì. Hãy dành đủ thời gian cho mọi chuyện bạn làm. Hãy dành thời gian để ăn đúng mực. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và chơi đùa. Hãy dành thời gian để tỏ ra lịch sự. Hãy dành thời gian để bước qua đường đời – và nếu bạn ngã lăn xuống giữa đất đá, hãy đứng dậy và đi tiếp; đừng để sự vội vã hay lo lắng làm bạn chệch đường. Hãy nghiền ngẫm bản tính của mình. Bạn sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công.
Why do we hurry? For they who hurry through life are hastening the tomb. It doesn’t pay. Take time sufficient for everything you do. Take time to eat properly. Take time to rest and play. Take time for politeness. Take time to pass over the road of life – and if you fail and fall among the rocks, arise again and struggle on; let not hurry nor worry divert you from your path. Study your nature. You will be healthy, happy and successful.

Lilla D. Windsor

Cái blog này để note lại config chuẩn cho Texture Packer, tránh lặp lại sai lầm. Tưởng mấy lão trong team zdefense pro thế nào, bug tùm lum làm mình copy sang con gang master cũng lỗi theo. Config đúng sẽ như thế này:

Đúng

Còn sai tùm lum từ zdefense ở dưới đây:

Sai

1 – Cách đặt tên cho Multipack
2 – Nên để Force squared cho lúc chọn định dạng nén RGBA Compressed ETC2 8 bits trên iOS sẽ không bị vỡ ảnh
3 – Không nên để Multipack, vì sprite có thể bị thay đổi linh tinh giữa các atlas mấy công vào unity kéo lại. Cách tốt nhất là dev tạo thêm một packer mới
4 – Để kiểu này tuy tiết kiệm size file vì nó trim các phần ảnh trong suốt, vào unity nó sẽ bị lỗi size các ảnh có trong suốt

Lỗi sai size sprite sau khi import

Vì dự án Gang master đã lỗi rồi nên chỉ có cách chữa cháy bằng config sprite thành 9 patch. Các dự án sau dùng config chuẩn mới ở trên.